GIỚI THIỆU BẢN THÂN BẰNG TIẾNG ANH ✅ (7 BÀI MẪU HAY)

7 mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng anh hay

Dù bạn đang học hay là đã đi làm thì chắc hẳn trong cuộc sống sẽ có khá nhiều dịp chúng ta được yêu cầu tự giới thiệu về bản thân mình bằng tiếng Anh.

Trong bài viết này mình sẽ đưa ra một số mẫu câu cơ bản và các đoạn giới thiệu mẫu. Các bạn có thể tham khảo và vận dụng vào bài giới thiệu của bản thân sao cho thật hay, thật ấn tượng và ghi điểm trong mắt người đối diện nhé!

Mt s dng câu cơ bn trong bài gii thiu

  1. Li chào hi

  • Hello! : Xin chào
  • Hi! : Xin chào
  • Good morning : Chào buổi sáng
  • Nice to meet you : Rất vui được gặp bạn
  • Pleased to meet you! First, let me introduce myself : Rất vui được gặp bạ Đầu tiên, tôi xin giới thiệu về bản thân mình.

Nếu bạn trong một cuộc phỏng vấn xin việc, hoặc một cuộc gặp gỡ khách hàng, hãy bắt đầu bằng lời chào như:

  • Hello Mr/Mrs/Miss…(tên đối phương), it is my pleasure to meet you today.
  • Good morning Mr/Mrs/Miss…(tên đối phương). It’s nice to meet you in person.

Đừng quên nhìn thẳng vào mắt đối phương, nở một nụ cười thật tươi và tỏ ra thật tự tin cho một khởi đầu tốt đẹp nhé!

  1. Gii thiu h tên

  • My name is Vân Anh: Tên tôi là Vân Anh
  • I am Vân Anh: Tôi là Vân Anh.
  1. Gii thiu quê quán

  • I live in … / My address is … (tỉnh, thành phố): Tôi sống ở…/Địa chỉ của tôi là….
  • I live on … (tên đường) street.: Tôi sống ở phố….
  • I live at … (số nhà): Tôi sống ở số nhà….
  • I spent most of my life in …: Tôi dành hầu hết cuộc đời mình ở…
  • I have lived in … for/ since …: Tôi đã sống ở….kể từ….
  • I grew up in …: Tôi lớn lên ở….

Một lưu ý khi giới thiệu quê quán là bạn không nhất thiết phải quá chi tiết và cụ thể, trừ khi đối phương yêu cầu (ví dụ như trong một cuộc phỏng vấn xin việc).

  1. Gii thiu tui

  • I am + (số tuổi của bạn).
  • I am + (số tuổi của bạn) + years old.

Vd:

I’m 25 = I’m 25 years old (Tôi 25 tuổi)

  1. Gii thiu v công vic hin ti

Có rất nhiều cách để bạn giới thiệu về công việc hiện tại.

  • I am ….(công việc hiện tại)
  • I have been working as …. (công việc hiện tại)
  • My job is …. (công việc hiện tại)

Để phần giới thiệu phong phú hơn, hãy thêm một số chi tiết liên quan đến thời gian làm việc, kinh nghiệm làm việc, những công việc đã từng làm, v.v.

Vd: I am a graphic designer with over five years of experience specializing in creating beautiful, unique website. (Tôi là một nhà thiết kế đồ họa với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên về tạo lập những website đẹp và độc).

Nếu bạn đang đi xin việc, bạn có thể thay thế phần giới thiệu công việc hiện tại bằng trường bạn đã học, những kinh nghiệm làm việc, về chuyên ngành bạn đã từng học, những điểm mạnh/điểm yếu trong phong cách làm việc của bản thân.

Vd: My major is law. I have spent 6 years studying in Law University, including 2 years being an intern. I also have experience in teaching English and writing news for a webiste. (Chuyên ngành của tôi là luật. Tôi đã dành 6 năm học tại Đại học Luật, bao gồm 2 năm là thực tập sinh. Tôi cũng có kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh và viết tin tức cho một trang web).

  1. Nói v s thích và đam mê (tùy chn)

  • My favorite subject is Physics and English

Môn hc yêu thích ca tôi là vt lý và tiếng Anh.

  • My hobbies are playing golf and soccer

S thích ca tôi là chơi golf và đá bóng.

  • My hobby is visiting all countries in the world

S thích ca tôi là được tham quan tt c các quc gia trên thế gii.

Việc nói về sở thích và đam mê của bạn không phải lúc nào cũng là thiết yếu trong một bài giới thiệu, đặc biệt là khi phỏng vấn xin việc. Điều người phỏng vấn muốn nghe đó chính là về kinh nghiệm, kỹ năng chứ không phải những gì bạn thích làm vào thời gian rảnh.

  1. Gii thiu v tình trng hôn nhân hin ti (tùy chn)

Phần này sẽ tùy vào ngữ cảnh; nếu bạn đang tự giới thiệu bản thân trong một cuộc phỏng vấn, bạn sẽ cần miêu tả khái quát về tình trạng hôn nhân hiện tại.

  • I have been married for …. years: Tôi đã kết hôn được …..
  • I haven’t been married/I am still single: Tôi chưa kết hôn/tôi vẫn còn độc thân.
  • I have already had a fiance/fiancee: Tôi đã có vị hôn phu/hôn thê
  1. Li kết thúc

Không một bài giới thiệu nào được phép thiếu phần kết thúc, vì nó thể hiện rằng bạn là một con người lịch sự, “có đầu có cuối”. Một số mẫu lời kết thúc phổ biến cho bạn gồm:

  • It was a pleasure meeting you, I appreciate your time listening to my introduction: Được gặp bạn là niềm hạnh phúc của tôi, rất cảm ơn vì đã dành thời gian lắng nghe phần giới thiệu của tô
  • Thanks for listening, hope you enjoy your day: cảm ơn vì lắng nghe, chúc bạn có một ngày vui vẻ.
  • It was great to meet you, I hope to be in touch in the future: Được gặp bạn rất tuyệt vờ Tôi mong chúng ta sẽ giữ liên lạc trong tương lai.
  • It is very nice to meet you/all of you today. Hope we will have great time together: Rất vui vì được gặp bạn/tất cả các bạ Mong rằng chúng ta sẽ có khoảng thời gian tốt đẹp với nhau.
  • That’s my introduction. Thanks for listening: Đó là phần giới thiệu của tô Cảm ơn vì đã lắng nghe.
  • I am looking foward to seeing you in the future: Rất mong được gặp lại bạn trong tương lai.
  • Thanks for hearing my introduction: cảm ơn vì lắng nghe phần giới thiệu của tô

Còn rất nhiều câu văn cơ bản khác mà bạn cần có trong một bài giới thiệu bản thân. Bạn có thể tham khảo thêm ở trong các đoạn văn mẫu dưới đây nhé.

7 đon văn gii thiu hay nht

Bài 1: Dành cho người phng vn xin vic

Hello, my name is Nam. I am from Hanoi. I completed my Bachelor of Engineering degree in 2009 from University of Engineering and Technology. I got hired by a renowned IT company through the campus placement. I have been working with the company for almost a decade now. I have learned the ins and outs of IT operations in my journey from a fresher to a manager. My qualifications and work experience make me a suitable candidate for the profile. I am looking to join your organization to explore new dimensions and for the further development of my skills.

Dch:

Xin chào, tên tôi là Nam. Tôi đến t Hà Ni. Tôi hoàn thành bng c nhân K thut vào năm 2009 ti Đi hc Công ngh. Tôi đã tng làm vic ti mt công ty IT ni tiếng qua mt cuc phng vn trong khuôn viên trường. Tôi đã làm vic vi công ty gn mt thp k cho đến nay. Tôi có s hiu biết sâu rng v hot đng công ngh thông tin trong quá trình phn đu t mt nhân viên mi đến v trí qun lý. Nhng bng cp và kinh nghim làm vic ca tôi th hin rng tôi là thí sinh phù hp cho yêu cu. Tôi rt mong được tham gia tp đoàn ca bn đ khám phá nhng khong tri mi và đ nâng cao k năng ca bn thân mình. 

Bài 2: Dành cho người phng vn xin vic

Hi, I am Thu. I am from Nam Dinh province. I completed my bachelor degree from Hanoi University of Science and Technology in 2018. I love playing basketball and have represented my university in many competitions. My active participation in sports and professional competitions has taught me many skills. I am also an active member of my school alumni club and take initiative in organizing alumni meets. I have a fascination for languages, so I am learning the Japanese language. Thanks for your listening and hope we will have a good time together.

Dch:

Xin chào, tên tôi là Thu. Tôi đến t tnh Nam Đnh. Tôi đã tt nghip bng c nhân ti trường Đi hc Bách khoa Hà Ni vào năm 2018.Tôi thích chơi bóng r và đã tng đi din cho trường đi hc ca mình tham gia rt nhiu cuc thi. S tham gia nhit tình các môn th thao và cuc thi chuyên môn giúp tôi có được nhiu k năng. Tôi đng thi là mt thành viên tích cc ca hi cu sinh viên và đóng vai trò quan trng trong vic t chc các cuc hp cu sinh viên. Tôi có s đam mê vi ngôn ng, vì vy tôi đang hc ngôn ng Nht Bn. Cm ơn vì đã lng nghe và mong rng chúng ta s có khong thi gian tt đp. 

Bài 3: Dành cho người phng vn xin vic

Good morning. I am Hoa. I am 22. I have been living in Hanoi for 10 years now. I am exploring job opportunities in your organization as I have recently finished Economics Degree from Vietnam National University. I am very interested in International Law. That was the reason I chose to pursue higher studies in Hanoi Law University. Besides, my internship experience and other practical projects in the univesity further boosted my interest in English and Chinese language as a full-time career option. Not only am I passionate about the field I graduated, I am also inclined towards creative activities such as dancing, painting, acting, etc. I have always been an active student in school and univesity. I have participated in many cultural events during my univesity and have won many awards. In my free time, I enjoy going out with friends and trying new cuisines. I am looking forward to knowing more about this opportunity and I will be happy to answer more questions about myself.

Dch

Chào bui sáng. Tên tôi là Hoa. Tôi 22 tui. Tôi đã sng ti Hà Ni 10 năm cho đến nay. Tôi đang tìm kiếm mt cơ hi công vic mi ti công ty ca bn trong khi tôi đã hoàn thành bng Kinh tế ti Đi hc Quc gia Hà Ni. Tôi rt hng thú vi Lut quc tế. Đó chính là lý do ti sao tôi la chn hc cao hơn ti Đi hc Lut Hà Ni. Đng thi, kinh nghim thc tp cùng vi nhng d án thc tế trong trường đi hc đã tăng s hng thú ca tôi v ngôn ng Anh và Trung và đó đã tr thành mt trong s các la chn ngh nghip tương lai ca tôi. Tôi không ch có đam mê vi ngành mà tôi đã tt nghip, mà đng thi tôi còn b hp dn bi nhng hot đng sáng to như nhy, v, din kch, v.v. Tôi đã luôn là mt sinh viên năng n trong trường hc và trường đi hc. Tôi đã tham gia rt nhiu s kin truyn thng trong thi gian sinh viên và đã thng vô s gii thưởng. Vào thi gian rnh, tôi thích đi chơi vi bn và thưởng thc nhng nn m thc mi. Tôi mong rng s được biết thêm v cơ hi ngh nghip ti đây và tôi rt sn sàng tr li thêm câu hi v bn thân mình. 

Bài 4: Các bài dưới đây dành cho hc sinh

Hello everyone. My name is Lan. I am a girl of twelve. When I look at myself in the mirror I see a blond girl with short straight hair, black eyes. As to my appearance I’m rather tall and slim. I have never thought I’m a beautiful girl, I wish I were more beautiful day by day. I think that I’m even tempered, rather reserved, calm and self-effacing. But sometimes I can lose my calm and become either angry or sad.

I like staying alone and occasionally I retreat into my shell. But at the same time I like my friends, I like to laugh and joke with them because i have got a sense of humour. It means I understand humour and appreciate it. It is very nice to meet all of you today.

Dch:

(Chào mi người. Tên ca tôi là Lan. Tôi là 1 cô gái 12 tui. Khi tôi nhìn bn thân mình trong gương tôi thy mình là 1 cô gái tóc vàng vi mái tóc ngn thng, mt đen. V ngoi hình ca tôi, tôi khá cao và mnh khnh. Tôi chưa bao gi nghĩ tôi là 1 cô gái xinh đp, tôi ước mình có th xinh hơn trong tng ngày. Tôi nghĩ rng tôi thm chí còn nóng ny, khá dè dt, đim tĩnh và t lp. Nhưng thnh thong tôi có th đánh mt s đim tĩnh ca mình và tr thành mt người va nóng gin va bun bc.

 Tôi thích mt mình và thnh thong tôi đã to v bc cho mình. Tuy nhiên, có lúc tôi thích bn tôi, tôi thích cười và đùa gin cùng h vì tôi có khiếu hài hước. Nghĩa là tôi hiu v vic hài hước và tôi trân trng điu đó. Rt vui vì được gp tt c mi người trong ngày hôm nay.)

Bài 5:

Hello everybody. First of all I would like to speak about my family. My parents, who play a great role in moulding my character, but not my opinion and thoughts. My family isn’t large. My father is 43 years old, but he looks much younger, because he is fond of going in for sports. He is a coach, but as he is a well-educated and well-read person, he has experience in many fields. That is why it is always interesting to communicate with him, he usually tells a lot of exciting stories. And my mother is 40. She is a good-looking woman with black hair. I admire her character. She is an optimist, in almost every thing she sees its good side. She is full of energy and enthusiasm. I really adore her sense of humor. She is a housewife. It takes her much time to and power to take care of the house and of me and my father. But I can say she copes with her job well. Besides, my father and I try to help her with the housework. For example, I wash dishes, go shopping and so on. I enjoy spending time with my family very much. My mother spends a lot of time in the kitchen – she is fond of cooking.

About me, my name is Mai. I am 15 years old. I am high and slim. I have an oval face and large black eyes. Speaking about my character I can say that I’m friendly, kind, generous and honest. I have my own likes and dislikes. I am modest and sometimes shy, but I can lose my temper and begin to scream at somebody. But in spite of all this I can keep secrets, I will never let my friends down. I usually say what I think, that is why people around me often dislike me, so lately I began to hide my emotions. But it is very difficult to cope with feelings when I understand that I deal with person who have such features of character as egoism and dishonesty.

That’s my introduction. I hope that we will get along well in the future.

Dch:

(Xin chào mi người. Trước hết, tôi mun nói v gia đình ca tôi. B m tôi người mà đóng vai trò ln trong vic to nên tính cách cu tôi nhưng đó không phi ý kiến và suy nghĩ ca tôi. Gia đình tôi không ln. B tôi 43 tui nhưng trông ông y tr hơn rt nhiu vì b tôi thích chơi th thao. Ông y là mt hun luyn viên nhưng ông y là 1 người có hc thc và đc rt tt, ông y có nhiu kinh nghim trong các lĩnh vc. Đó là lý do ti sao ông y có cách giao tiếp rt thú v và ông y thường hay k v nhng câu chuyn hài hước. Và m tôi 40 tui. Bà là mt người ph n ưa nhìn vi mái tóc đen. Tôi rt ngưỡng m tính cách ca m tôi. Bà y là 1 ngi lc quan tronng tt c mi chuyn. Bà có tràn đy năng lượng và lòng nhit huyết. Tôi thc s ngưỡng m khiếu hài hước ca bà y. Bà còn là 1 người ni tr. M tôi mt nhiu thi gian và công sc đ chăm sóc gia đình ca mình.

 V tôi, tên tôi là Mai. Tôi 15 tui. Tôi cao và mnh khnh. Tôi có khuôn mt trái xoan và đôi mt to đen nháy. Nói v tính cách ca tôi, tôi có th nói rng tôi rt thân thin, tt bng, hào phóng và trung thc. Tôi có nhng điu bn thân mình thích và không thích. Tôi khiêm tn và đôi khi ngi ngùng nhưng tôi có th mt bình tĩnh và bt đu hét lên vi ai đó. Nhưng bt chp tt c nhng điu này, tôi có th gi bí mt, tôi s không bao gi đ bn bè tht vng. Tôi thường nói nhng gì tôi nghĩ, đó là lý do ti sao mi người xung quanh tôi thường xuyên không thích tôi, vì thế tôi bt đu kim chế cm xúc. Nhưng tht khó đ có th đi phó vi cm xúc khi tôi hiu rng tôi đi phó vi người có nhng tính cách ích k và không trung thc.

Trên đây là phn gii thiu ca tôi. Rt mong rng chúng ta s thân thiết hơn trong tương lai)

Bài 6:

Hello everyone, my name is Le Ngoc Diep. This year I am 12 years old, I live in Dong Da, Hanoi. There are four members in my family, including my parents, elder brother and me.

Now, I am studying in class 9B at Chu Van An school. At school I have a lot of friends, they are all docile and lovely. Everyone says that I am a very active and energetic child so they love me so much. My favorite subject is Physics and English. My hobbies are cooking and reading books.

Some of the favorite books are science fiction, detective, history and art. In my spare time, I also take an online piano course. In the future, I will try to get more experience to pursue the dream of becoming a famous pianist performing in the world.

It is my pleasure to meet all of you today. Thanks for listening.

Dch:

Xin chào các bn, mình tên là Lê Ngc Dip. Năm nay mình 12 tui, sng Đng Đa, Hà Ni. Gia đình mình có bn thành viên gm ba m, anh trai và mình.

Hin ti, mình hc lp 9B trường Chu Văn An. trường mình có rt nhiu bn bè, h đu rt ngoan ngoãn và đáng yêu. Mi người nhn xét mình là mt người khá hot bát và năng lượng nên rt được yêu quý. Môn hc mà mình thích nht là vt lí và tiếng anh. S thích ca mình là nu ăn và đc sách.

Mt s th loi sách yêu thích là khoa hc vin tưởng, trinh thám, lch s và ngh thut. Trong nhng lúc rnh ri, mình còn tham gia mt khóa hc online v piano. Trong tương lai, mình s c gng trau di nhiu kinh nghim hơn na đ theo đui ước mơ tr thành mt ngh s piano tài ba đi khp mi nơi trên thế gii biu din.

Rt vui khi được gp mi người trong ngày hôm nay. Cm ơn vì đã lng nghe.

Bài 7: Dành cho hc sinh lp 6 or 8

Hello, I am Linh from Hanoi. I am 12 years old. My favorite hobbies are listening to rap and romantic music while reading their lyrics.

My family have 4 people: my parents, my sister and me. My elder sister is 15 year old. She is also in secondary school and in 9th grade. Everyone love me and of course, I also love them so much. I wish them always happy.

Dch:

Xin chào, tôi tên là Linh ti t Hà Ni. Năm nay tôi 12 tui. Tôi có s thích nghe nhng th loi nhc rap, nhc tình cm và đc li ca chúng.

Gia đình tôi có 4 người: b m, ch gái và tôi. Ch gái tôi năm nay 15 tui. Cô y cũng đang hc cp hai và đang lp 9. Mi người đu quý mến tôi và dĩ nhiên tôi cũng yêu quý h rt nhiu. Tôi mong h luôn luôn được hnh phúc.

Đọc xong bài viết này các bạn đã biết cách tự giới thiệu bản thân mình chưa ạ? Nếu còn điều gì thắc mắc các bạn hãy comment ở dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published.